Huwebes na naman at bagong lahok na naman ng Litratong Pinoy, ako'y maantok-antok pa at wala pa sariling kamalayan, ngunit lalahok na sa linggong tema.

Bago ang lahat, kakagaling ko lang sa eskwela at naaamoy ko pa rin ang pabangong nagamit ko kanina.

Magsisimula ang lahok ko dito, at ang tema ay "Ang Pagwawagi", alam ko karamihan sa atin ay nakaisip ng Manny Pacquiao (di nga ba?). Ngunit wala namang nakakakuha ng litrato ni Pacman maliban na lang dun sa mga propesyonal. Iba naman ang magiging konsepto ko. Alam naman nating ,maraming bagay ang sumisimbolo ng pagwawagi, kaya naisipan kong iakibat ang Medalyo sa konsepto ng tema.

Ito ang medalyo ko nang sumali ako sa isang patimpalak ng SOCCSKSARGEN IT CHALLENGE, kung saan iba't-ibang paaralan ang nagsinglahukan, marami ang bigatin. Animating (Audio-Visual) ang kategoryang ipinasa sa akin. Sa wakas, sa huling pagkakataon, nakuha ko rin ang 1st place na una'y hindi ko nakamit ng nagdaan taon. Php2000.00 ang napanalunan ko, maliit mang halaga, ay napasaya ako, dahil may nagawa rin pala ako buhat ng aking talento. Isang medalyo rin ang aking natanggap mula sa ACLC, nang ako'y umaakyat sa entablado.

Kristan Franco Photography

Hinding-hindi ko makakalimutan ang mga bagay na to, na minsan naisip kong napagdaanan ko rin pala. Ito nga talaga ay mahalaga, at pinag-iingatan ko. Maligayang LP!

22 comments:

  1. Anonymous on November 26, 2008 at 7:18 PM

    wow! congrats!!! :)

     
  2. Anonymous on November 26, 2008 at 7:23 PM

    tunay na pagwawagi ito! galing! congratulations sa iyo!

     
  3. Anonymous on November 26, 2008 at 7:41 PM

    great concept kristan, love the vibrant colors... balitaan mo rin ako pag nananalo ka na ng mga photo contest ha, i think it will be in the near future.... :)

     
  4. Tanchi on November 26, 2008 at 7:43 PM

    haha:) salamat sir:)
    i'll be blogging my experience too

     
  5. Anonymous on November 26, 2008 at 8:13 PM

    Congrats, Tanchi! Ganda ng shot mo!

    Ang LP entry naming magkapatid ay makikita dito at dito. Sana makadaan ka kung may oras ka. Salamat!

     
  6. Anonymous on November 26, 2008 at 8:17 PM

    galing ah! ganda ng medal pati ng pagkalitrato mo!

     
  7. purplesea on November 26, 2008 at 9:30 PM

    ang ganda naman ng blog mo at ng mga shots mo! Ang vibrant ng colors at interesting yung subjects. Salamat sa pagbisita sa blog ko ha.

     
  8. Jeanny on November 26, 2008 at 11:41 PM

    wow ang galing naman. Ganda ng shot mo at gusto ko mga entries mo. TIngin ko lagi ako mapapadaan dito hindi lang tuwing huwebes ha. :)

    Happy LP

     
  9. Anonymous on November 27, 2008 at 2:01 AM

    Galing-galing naman! Congrats!

    Iba talaga pag pinaghirapan, mas pinapahalagahan.

     
  10. Anonymous on November 27, 2008 at 3:07 AM

    Congratulations!

    Ika nga, "Try and try until you succeed" :)

     
  11. Anonymous on November 27, 2008 at 3:21 AM

    ang galing, congrats!
    at ang galing ng pagkakuhsa mo ng picture :-)

     
  12. raqgold on November 27, 2008 at 5:04 AM

    magaling talaga ang pinoy!

     
  13. ian on November 27, 2008 at 5:33 AM

    maligayang bati sa iyong pagkakapanalo! mukhang para sa iyo talaga yung pagwawagi na iyon =] mabuhay ka =]

    salamat sa palagiang pagdaan sa LP ko =] hanggang sa muli-

    *burger! burger!*

     
  14. Tanchi on November 27, 2008 at 5:36 AM

    haha..matagal na rin po yun:)

     
  15. Anonymous on November 27, 2008 at 6:38 AM

    ...wow congrats sa pagkawagi mo!..

    ...ang galing mo talagang kumuha!
    hangga ako sayo...

    happy lp.. salamat sa pagbisita!..

     
  16. Anonymous on November 27, 2008 at 7:01 AM

    Congrats Kristan! Ingatan mo ang mga talento mo at marami ka pang iuuwi na tagumpay :)

     
  17. Anonymous on November 27, 2008 at 11:44 AM

    Wow ang galing galing naman! congrats sa iyo! ang ganda ng kuha ng medalya pati! keep it up!

     
  18. Junnie on November 28, 2008 at 2:38 PM

    wala yan sa laki ng gantimpala di ba? nasa loob natin at yan ang naramdaman mo! mahusay...congratulations!

     
  19.  gmirage on November 28, 2008 at 3:51 PM

    Pacquiao na naman ba? NO comment! lol.

    dumaan na po ako dito! :D

    shempre waging wagi ang litrato sa perspectibo pa lang ayus!

     
  20. Anonymous on November 29, 2008 at 9:55 AM

    wow galing naman! have a great weekend :-)

     
  21. Lollii-Pii on December 1, 2008 at 3:42 AM

    CONGRATULATIONS!!
    OMEDETOU~

    ^^..go kuya..you can do it whooo~

     
  22. Anonymous on December 2, 2008 at 5:39 AM

    panalo ito! congrats!

     

I Blog

kristan jan franco

kristan jan franco

Notify Me

Subscribe


Enter your email address:

Recieve Updates from A Southern Shutter

Externals

yabang pinoy proudlypinoy filipina images advertise through entrecard mybloglog community photoshop tutorials google your way! my friendster account my photostream stock photographies mindanao business community have a blog!

Followers

My Microblog


Plurk lang ang pahinga

Flickr Stream

www.flickr.com
This is a Flickr badge showing items in a set called Photography. Make your own badge here.

My Community

Featured Site


Free Entrecard Generator

Blogroll

RANDOM BLOGS

PHOTOBLOGS

SOCCSKSARGEN BLOGGERS

Free Spots

Adverts

Ejunk
Ejunk
Ejunk

Site Stats

Page Rank Check
Top Blogs
Photoblog
TopOfBlogs
Photoblogs - Top Blogs Philippines




Photography Art Blogs - BlogCatalog Blog Directory

Photography Art Blogs - Blog Catalog Blog Directory

Blogs Haven - SEO Friendly Blog Directory
Online User/s